Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2019

Bánh Cuốn | Văn hóa Bánh cuốn Thành Nam

Văn hóa Bánh cuốn Thành Nam

Bánh Cuốn Thành Nam có quy trình bảo quản đồ ăn, chế biến đồ ăn, phục vụ đồ ăn, thử đồ ăn, hủy đồ ăn rất chặt chẽ đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon. Bánh Cuốn Thành Nam có quy trình chặt chẽ về kế hoạch sản xuất, nhập nguyên vật liệu và chế biến nên kiểm soát rất tốt hàng tồn.

1. SỰ KHẮT KHE, CẦU TOÀN VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM


Nguyên vật liệu


Tất cả các nguyên vật liệu Bánh Cuốn Thành Nam sử dụng đều thuộc loại tốt nhất, tươi mới và có nguồn gốc. Bánh Cuốn Thành Nam tuyệt đối không sử dụng hàn the, đường hóa học, phẩm mầu, chất bảo quản, hương liệu hay bất kỳ chất phụ gia độc hại nào khác cho các sản phẩm của mình.

Kiểm nghiệm sản phẩm


Tất cả các sản phẩm của bánh cuốn Thành Nam đều được kiểm nghiệm định kỳ, khách quan kể cả các sản phẩm không do Bánh Cuốn Thành Nam chế biến như rau, trứng, lạp xưởng.

Quy trình sản phẩm chặt chẽ


Bánh Cuốn Thành Nam có quy trình bảo quản đồ ăn, chế biến đồ ăn, phục vụ đồ ăn, thử đồ ăn, hủy đồ ăn rất chặt chẽ đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon. Bánh Cuốn Thành Nam có quy trình chặt chẽ về kế hoạch sản xuất, nhập nguyên vật liệu và chế biến nên kiểm soát rất tốt hàng tồn.

Thông tin bán hàng tại cửa hàng luôn được cập nhật là 1 trong những căn cứ cho sản xuất vì vậy hàng hóa được cung cấp đến cửa hàng luôn đủ và liên tục. Việc này đòi hỏi giao tiếp về hàng hóa của cửa hàng và xưởng phải thông suốt.

Báo cáo chất lượng


Bánh Cuốn Thành Nam có quy trình báo cáo chất lượng liên tục từ trưởng ca, cán bộ quản lý trực tiếp đến giám đốc công ty, trưởng phòng quản lý nhà hàng, trưởng phòng quản lý sản xuất. Trung bình giám đốc công ty nhận 7-10 báo cáo chất lượng/ngày. Việc thử đồ ăn liên tục, báo cáo chất lượng liên tục đã giảm thiểu tối đa các rủi ro liên quan đến chất lượng hàng hóa.


Hình 1: Bánh Cuốn Thành Nam có quy trình báo cáo chất lượng


2. KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN LÀ SỐ 1

Lý do tồn tại của bánh cuốn Thành Nam là để mang lại giá trị cho khách hàng. Giá trị bánh cuốn Thành Nam mang lại cho khách hàng là sản phẩm bánh cuốn đặc biệt; các đồ ăn kèm tươi ngon; an toàn thực phẩm và sự tin tưởng; đảm bảo dinh dưỡng và no bụng; sự phục vụ tận tình chu đáo.

 Ngược lại, nếu bánh cuốn Thành Nam không còn mang lại giá trị cho khách hàng đồng nghĩa với việc không còn lý do tồn tại. Thực chất mọi hoạt động của toàn hệ thống (quản lý, sản xuất, cửa hàng) là để làm hài lòng hay mang lại giá trị cho khách hàng.

Khách hàng không bao giờ sai vì khách hàng là người đưa ra yêu cầu  và có quyền lựa chọn. Những đòi hỏi, yêu cầu, mong muốn, phàn nàn… của khách hàng không bao giờ sai hoặc quá đáng.

Những đòi hỏi, phàn nàn của khách hàng nếu Bánh Cuốn Thành Nam không đáp ứng được hoặc ngược với suy nghĩ, quan niệm của Bánh Cuốn Thành Nam thì đó là do năng lực hạn chế của Bánh Cuốn Thành Nam, suy nghĩ, quan niệm của Bánh Cuốn Thành Nam chưa phù hợp với khách hàng chứ không phải điều ngược lại. Rất cần lời xin lỗi và mong khách hàng thông cảm trong những trường hợp này.

3. PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG LÀ 1 NGHỆ THUẬT

Phục vụ khách hàng là sứ mệnh của nhân viên cửa hàng. Nhân viên cửa hàng là người trực tiếp phục vụ khách hàng, là khâu cuối cùng để mang sản phẩm, dịch vụ bánh cuốn Thành Nam đến khách hàng.

 Khách hàng sẽ không thể hài lòng nếu họ được ăn 1 sản phẩm chưa hoàn thiện, ăn trong 1 không gian ngột ngạt, ăn trong 1 môi trường thiếu sạch sẽ, ăn trong 1 cảm giác không được tôn trọng hay không được phục vụ, ăn trong 1 tâm trạng không thoải mái, bực tức hay ức chế, ... Để làm khách hàng thực sự hài lòng, ngoài việc chế biến sản phẩm tại xưởng, phần còn lại là phục vụ và đó là sứ mệnh của nhân viên cửa hàng.

Tại sao phục vụ khách hàng là 1 nghệ thuật.Sự hài lòng không đo đếm được mà do cảm xúc hay cảm nhận. Mỗi cá nhân có cách cảm xúc và cảm nhận khác nhau. Khách hàng bánh cuốn Thành Nam tương đối đa dạng về tầng lớp xã hội, về thu nhập, về công việc,về độ tuổi, về giới tính, ...

 Làm cho tất cả khách hàng hài lòng thực sự không đơn giản! Cần có 1 nghệ thuật phục vụ để làm được điều đó! Nghệ thuật phục vụ là làm cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng, được quan tâm, được phục vụ, được thể hiện cái tôi

Ngoài sản phẩm hoàn hảo, khách hàng đòi hỏi nhận được sự tôn trọng, sự quan tâm, sự phục vụ và sự thể hiện cái tôi.Khách hàng biết được quyền lực của mình, họ cần cửa hàng hiểu điều đó và hãy thể hiện ra. Cách thể hiện đó là sự chuyên nghiệp, sự nhanh nhẹn, thái độ và cách giao tiếp, sự tinh tế và chu đáo, cách xử lý các than phiền, sự thật lòng.

4. TRUNG THỰC, MINH BẠCH LÀ YẾU TỐ CÓT LÕI ĐỂ TẠO DỰNG NIỀM TIN

Trung thực, minh bạch với khách hàng

Bánh cuốn Thành Nam luôn trung thực với khách hàng về những tuyên bố của mình. Bánh cuốn Thành Nam cũng minh bạch với khách hàng về NVL chế biến, nguồn gốc NVL, các kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, các thông tin về calo suất ăn. Đây là cách hành xử để tạo dựng niềm tin lâu dài từ khách hàng. Trung thực, minh bạch về tiền bạc, tài sản của khách hàng và đồng nghiệp

Không lấy trộm tiền bạc, tài sản của khách hàng, đồng nghiệp. Nếu nhìn thấy tiền bạc, tài sản của khách hàng, đồng nghiệp để quên bạn cần đưa cho trưởng ca, thông báo chung toàn cửa hàng và trả lại nguyên vẹn cho người bỏ quên.Trung thực, minh bạch về tiền hàng, hóa đơn, hàng hóa

Đây vừa yêu cầu của công ty đối với bạn vừa là ý thức của bạn đối với hoạt động cửa hàng. Trung thực, minh bạch về tiền hàng, hóa đơn, hàng hóa rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin giữa công ty và bạn, giữa bạn và các nhân viên khác.

Trung thực, minh bạch về cách hành xử của công ty với cán bộ nhân viên Trung thực, minh bạch về cách hành xử của công ty đối với CBNV bao gồm: minh bạch về cơ chế thu nhập, thưởng phạt, phúc lợi; CBNV đều bình đẳng trước quy chế, không thiên vị; các vấn đề của CBNV được giải quyết hợp tình, hợp lý. Đây là cách công ty làm việc để tạo dựng niềm tin từ CBNV.


Hình 2: Bánh cuốn Thành Nam luôn trung thực với khách hàng

5. QUY CHẾ PHẢI ĐƯỢC TUÂN THỦ NGHIÊM TÚC

Quy chế phải được tuân thủ nghiêm túc


Quy chế là những đúc kết kinh nghiệm, được văn bản hóa thành các quy trình, quy định, cơ chế (gọi chung là quy chế). Quy chế là văn bản thống nhất cách thức hoạt động toàn hệ thống vì vậy cần được tuân thủ nghiêm túc, ngược lại hệ thống sẽ bị phá vỡ hoặc mất định hướng. 

Điều quan trọng là hợp tình, hợp lý và công bằng


Việc áp dụng quy chế vào từng sự việc cụ thể cần hợp tình, hợp lý và công bằng. Đây là yếu tố quyết định sự tồn tại của quy chế, ngược lại quy chế sẽ không đi vào thực tế do lỗi thời (không phù hợp) hoặc sự phản kháng.

Quy chế cần được thay đổi nếu không còn phù hợp


Quy chế cần được thay đổi nếu không còn phù hợp. Tất cả CBNV công ty đều có quyền và trách nhiệm đề xuất ý kiến thay đổi quy chế nếu thấy quy chế không còn phù hợp.

6.TRÁCH NHIỆM, THÁI ĐỘ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CÔNG VIỆC VÀ SỰ TIẾN BỘ

Chất lượng công việc không thể tốt với sự vô tâm, hời hợt, không trọn vẹn hoặc không vì lợi ích chung (gọi chung là vô trách nhiệm) ngay cả khi bạn có năng lực tốt. Thái độ không tốt cũng là 1 biểu hiện của vô trách nhiệm,đồng thời làm cho bạn không còn động lực để hoàn thiện mình vì vậy không thể tiến bộ. Ngược lại khi có trách nhiệm tốt, thái độ tốt bạn có thể khắc phục được những nhược điểm để hoàn thành tốt công việc và dần tiến bộ.

7. CON NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH SỰ PHÁT TRIỂN BÁNH CUỐN THÀNH NAM

Nhận thức của công ty

Tất cả 6 yếu tố trên đều do con người (toàn thể CBNV công ty) thực hiện vì vậy con người là nhân tố quyết định văn hóa và sự phát triển bánh cuốn Thành Nam. Đây là nhận thức căn bản nhất của công ty đối với CBNV.

Trên cơ sở nhận thức này, công ty luôn quan tâm đến lợi ích vật chất và tinh thần của CBNV bằng các chính sách lương, thưởng, phúc lợi; quan tâm đến việc đào tạo nhân viên về chuyên môn nghiệp vụ, quan điểm, tư tưởng; quan tâm đến việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ và hợp tác, đấu tranh với cái xấu, cởi mở và thân thiện.

Chính sách lương, thưởng, phục lợi. Được cụ thể hóa trong các quy chế từng bộ phận..Chính sách đào tạo. Được cụ thể hóa trong các quy chế từng bộ phận. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ và hợp tác, đấu tranh với cái xấu, cởi mở và thân thiện

Môi trường làm việc chuyên nghiệp là môi trường làm việc mà mỗi cá nhân có công việc cụ thể, được đào tạo, được đánh giá kết quả công việc và chịu trách nhiệm về kết quả công việc của mình, tất cả công bằng theo quy chế.

Hỗ trợ và hợp tác rất quan trọng, điều này làm nhân viên không bị đơn độc khi thực hiện công việc, cùng hành động vì mục đích chung. Đấu tranh với cái xấu (những hành động trái với đạo đức thông thường hoặc trái với quy chế) để cái tốt tồn tại, rất quan trọng cho môi trường làm việc tốt.

Cởi mở và thân thiện giúp các mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên; giữa nhân viên với cấp quản lý tốt đẹp hơn, tránh các sự hiểu lầm gây bức xúc. Ngoài ra cởi mở và thân thiện thúc đẩy sự giao tiếp, trao đổi góp phần tiếp nhận các đề xuất của nhân viên, giải quyết tốt hơn các khúc mắc công việc, khúc mắc cá nhân.


Hình 3: Con người là nhân tố quyết định văn hóa và sự phát triển bánh cuốn Thành Nam

Kết Luận: Tất cả các nguyên vật liệu Bánh Cuốn Thành Nam sử dụng đều thuộc loại tốt nhất, tươi mới và có nguồn gốc. Bánh Cuốn Thành Nam tuyệt đối không sử dụng hàn the, đường hóa học, phẩm mầu, chất bảo quản, hương liệu hay bất kỳ chất phụ gia độc hại nào khác cho các sản phẩm của mình.
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét